Cơn khát Căn hộ cao cấp chưa được giải tỏa tại Bình Dương

Những số liệu trên cho thấy Bình Dương là "miền đất hứa" về việc làm, nhưng về nơi ở xứng tầm cho bộ phận có thu nhập cao vẫn là một vấn đề nhức nhối. Các dòng sản phẩm căn hộ không phải là điểm mới mẻ tại Bình Dương, nhưng để đạt những tiêu chí về môi trường sống hoàn hảo của nước ngoài thì chưa có nhiều sản phẩm đáp ứng được.

Nhờ vị trí thuận tiện cùng quỹ đất lớn, Bình Dương được biết đến như là một thủ phủ công nghiệp tại Việt Nam. Hiện đang quy tụ gần 50 Khu công nghiệp, hơn 50.000 chuyên gia nước ngoài và hơn một triệu kỹ sư, giới tri thức trẻ có thu nhập cao. Nhưng địa phương mới chỉ đáp ứng được 10% nhu cầu nơi ở cho các đối tượng này.

Thêm nữa từ sau Covid-19 bùng phát, một bộ phận không nhỏ các công ty đa quốc gia đang muốn dịch chuyển cơ sở kinh doanh, sản xuất ra khỏi Trung Quốc. Với lợi thế sẵn có về vị trí, cơ sở hạ tầng - cảng biển, tình hình chính trị ổn định, và nguồn nhân công trẻ năng động… Cùng uy tín được nâng cao trong việc kiểm soát dịch đã tạo thời cơ rất tốt để Việt Nam nói chung và Bình Dương nói riêng hưởng lợi từ việc tiếp nhận chuyển dịch này.

Bài toán đầu tư hấp dẫn
Bình Dương hiện đang vươn mình để trở thành một nơi đáng sống và làm việc bậc nhất cả nước. Là điểm đến lý tưởng để sở hữu những căn hộ cao cấp đáng mơ ước phục vụ cho giới có thu nhập cao như: chuyên gia - kỹ sư nước ngoài.

Việc phát triển không đồng đều giữa nơi làm việc và nơi an cư đã mang đến những số liệu cực kỳ hấp dẫn về đầu tư căn hộ tại Bình Dương: mức đầu tư căn hộ tại Bình Dương đơn cử như trung tâm Thủ Dầu Một đang có giá rất tốt chỉ 27 – 35 triệu/m2. Nhưng sở hữu mức lợi nhuận cho thuê hàng tháng từ 7 – 8 triệu đối với căn 1 phòng ngủ, 12 – 16 triệu đối với căn 2 phòng ngủ (xấp xỉ giá thuê tại Quận 2 - TPHCM).

Với nhu cầu và tiềm năng cực lớn, vài năm trở lại đây các sản phẩm căn hộ cao cấp tại Bình Dương đang được các chủ đầu tư chăm chút để đưa ra thị trường. Trong số đó có thể nêu tên Eco Xuân Skyresidences, Habitat, The Emerald Golf View, Minh Quốc Plaza, Opal Skyline Đất Xanh,..với không gian sống chất lượng mang đến cơ hội đầu tư và nơi an cư lý tưởng.

Đặc điểm chung các dự án kể trên là vị trí đắc địa mặt tiền, kết nối các trục giao thông quan trọng như Đại lộ Mỹ Phước – Tân Vạn, QL 13, DT743 và trở thành cầu nối giữa trung tâm Thủ Dầu Một, Thành phố Thuận An, Thành phố Dĩ An và Thành Phố Mới. Xa hơn nơi đây là trạm trung chuyển, kết nối TP. Thuận An, TP. Dĩ An, Đồng Nai với Huyện Bàu Bàng, Tx. Tân Uyên, Bình Phước. Điều đó giúp cư dân sinh sống trong các dự án này kết nối dễ dàng các KCN trọng điểm như: Đại Đăng, Sóng Thần 3, VSip 1-2… cũng đồng thời thu hút được các chuyên gia, kỹ sư đến sinh sống với tâm lý muốn an cư tại một nơi thuận tiện cho di chuyển, công việc.

Không gian sống chuẩn mực được chú trọng
Không gian sống chuẩn mực được chú trọng
Đây có thể xem là một cải tiến tại thị trường căn hộ Thủ Dầu Một. Đã qua rồi thời điểm 2-3 năm trước đây, căn hộ chỉ dừng lại ở tiêu chuẩn chỉ là nơi để ở, với những căn hộ có diện tích quá nhỏ khiến không gian sống không đủ công năng sử dụng; môi trường nội khu không có tiện ích vui chơi giải trí. Các dự án căn hộ cao cấp Bình Dương phát triển gần đây mang đến hơi thở thiết kế mới: 100% các căn hộ được thiết kế có hai mặt đón ánh sáng trở lên, có ban-công và sân phơi riêng biệt, hệ thống bếp kín nhưng đối lưu không khí khoa học, cửa chính bố trí với khóa 4 chức năng nghiêm ngặt, sàn gỗ 12mm giúp giữ nhiệt và cách âm cực tốt…

Để đảm bảo hơn về nơi sống tiện nghi, dự án còn đem đến chuỗi lên tới hàng chục tiện ích trong khuôn viên của mình. Có thể kể tới dự án Eco Xuân với tổng diện tích 10.84hecta nhưng dành tới 61% là khuôn viên, cảnh quan, tiện ích giải trí,..tôn lên giá trị sống của lý tưởng “sinh thái” (Eco): LIVE - LEARN - WORK - PLAY. Một dự án khác là Minh Quốc Plaza. Nổi bật với cụm công viên trung tâm tích hợp hồ bơi chuẩn Olympic, vườn nướng BBQ rộng hơn 2500m2; khu vực giải trí trên không với hồ bơi vô cực, vườn yoga, tắm nắng hơn 500m2. Bên cạnh đó là chuỗi các tiện ích sống không thể thiếu như: hệ thống cửa hàng tiện lợi tại tầng một, không gian nhà trẻ hơn 300m2, phòng hội họp tổ chức lễ tiệc cho gia đình… Hoàn thiện không gian sống là chưa đủ, Minh Quốc Plaza còn chú trọng vào công tác an ninh với hệ thống compound 24/7, bố trí hai tầng hầm đậu xe để bảo quản tài sản cho cư dân. Với cư dân, Minh Quốc Plaza sẽ mang cuộc sống trọn vẹn đến với cư dân.

Căn hộ cho thuê Bình Dương thu hút giới đầu tư, Chị Mỹ Linh là quản lý của một công ty thuộc KCN VSIP1 chia sẻ: "Eco Xuân Skyresidence hiện là dự án hiếm hoi tại Lái Thiêu được các chuyên gia yêu thích, hơn 50% cư dân ở gần đây là các chuyên gia nước ngoài làm việc tại các khu công nghiệp Vsip, Sóng thần". Hiện chị đã có thể cho thuê được 10 triệu/tháng đối với căn 2 phòng ngủ ở chung cư gần đó. Và chắc chắn thời gian tới giá cho thuê sẽ tăng lên từ 11-13 triệu/tháng/căn 2 phòng ngủ, cho tỷ suất lợi nhuận 10-12%/năm.

Cho đến cuộc đua chiếm lĩnh không gian
Các tòa nhà chọc trời không còn là chuyện xa lạ ở TP Hồ Chí Minh. Nhưng hiện tại, Bình Dương là địa phương nổi lên các dự án mới được cấp phép thuộc diện "dự án siêu cao tầng" (từ 40 tầng trở lên).
Có thể nhắc tên các dự án mới đây là The Emerald Golf View (40 tầng) do Công Ty TNHH Đầu Tư & Phát Triển Lê Phong làm chủ đầu tư nằm trên trục đường Quốc lộ 13, Lái Thiêu, Thuận An. Hay đình đám hơn là tòa tháp 45 tầng - Charm Diamond thuộc dự án Charmcity tọa lạc tại đường DT743, TP. Dĩ An, tỉnh Bình Dương. Với chiều cao nổi bật cùng sự hiện đại và tiện nghi chưa từng có, dự án được dự đoán sẽ là biểu tượng mới của người Dĩ An trong thời gian tới. Dự án mà Charm Diamond đang triển khai là một tổ hợp 35 tầng căn hộ cao cấp và 10 tầng khách sạn 5 sao. Khi Charm Diamond hoàn thành được dự đoán sẽ trở thành tòa nhà cao nhất TP. Dĩ An và cả tỉnh Bình Dương với 45 tầng. Đứng trên đỉnh tòa tháp, khách tham quan có thể ngắm trọn thành phố và nhìn ra các tỉnh thành lân cận, tương tự Landmark 81 của TP.HCM.
Tháp Charm Diamond - thuộc dự án Charmcity ở Dĩ An
Mới đây, Công ty CP Phát triển Bất động sản Phát Đạt và Tập đoàn Danh Khôi vừa ký kết hợp tác đầu tư - phát triển dự án Trung tâm thương mại & Căn hộ cao cấp tại TP.Thuận An (Tên thương mại:
căn hộ Phát Đạt Astral City). Dự án được xây dựng trên diện tích hơn 3,7 ha với tổng diện tích sàn 530.000 m2. Chủ đầu tư phát triển dự án gồm 8 tòa nhà cao 40 tầng, 3 tầng hầm với vốn đầu tư khoảng 5.800 tỷ đồng. Thời gian bàn giao dự án dự kiến vào cuối năm 2022.

Dự án tọa lạc mặt tiền Quốc lộ 13 với khoảng 15 phút di chuyển từ TP.HCM, cách KCN VSIP 1km, KCN Việt Hương 3km, bệnh viện quốc tế Bình Dương 1.5km và Aeon Mall 1.8km.

Có thể hiểu, xu thế xây các tòa nhà "chọc trời" ở Bình Dương cho thấy các nhà phát triển dự án lớn vẫn tập trung xây dựng các dự án đi kèm khai thác tiện ích khép kín và bố trí nằm chủ yếu ở các đô thị đông đúc và hạ tầng giao thông đồng bộ. Điều này có cơ sở từ thực trạng quỹ đất ở TPHCM, giáp ranh với Bình Dương dần cạn, mức giá cao, nguồn cung ít và vướng các quy hoạch cho sự phát triển. Bình Dương trở thành lựa chọn hàng đầu và trở thành xu hướng tất yếu của nhiều doanh nghiệp, người dân.
Chuyên mục:

BÌNH LUẬN