Những Điều chưa biết về Chủ Đầu Tư SP Setia

SP Setia Malaysia được thành lập vào năm 1974 tại Malaysia và được niêm yết trên sàn chứng khoán Kuala Lumpur. Setia là chủ đầu tư của rất nhiều dự án xây dựng ở các thành phố lớn của Malaysia và nhận được nhiều giải thường chất lượng cho những dự án có cảnh quan đẹp của mình. Công ty đã thành công tại Malaysia từ những dự án cho những gia đình trẻ cho đến những tòa nhà dành cho thủ tướng tại các trung tâm kinh tế đầu não ở Malaysia như Klang Valley, Johor, Penang, Sabah. Với tiềm lực tài chính mạnh, S P Setia cũng đầu tư nhiều dự án lớn khác tại các nước khác như Singapore, Indonesia, Trung Quốc, Austalia và Anh. Ở Việt Nam, mặc dù Setia là gương mặt mới trong lĩnh vực bất động sản, nhưng đã giành được uy tín với dự án 226ha Ecolakes Mỹ Phước. Setia cũng đang triển khai các dự án khác như: Làng Quốc Tế Công nghệ cao Sài Gòn và Eco Xuân – dự án hỗn hợp ở Lái Thiêu. Tại miền Bắc, Setia đang xem xét đầu tư dự án Khu đô thị mới VSIP.

Dự án Eco Lakes Bình Dương
EcoLakes là cộng đồng đô thị kết hợp hài hòa lối kiến trúc hiện đại với môi trường sinh thái cân bằng trong tổng thể 226ha. Đây là dự án liên doanh giữa Tập đoàn S P Setia và Becamex IDC.
Hình ảnh thực tế dự án EcoLakes Bình Dương
Tại EcoLakes, khu vực nhà phố hay khu biệt thự đều đem đến không gian sống thanh bình cùng những tiện ích cao cấp như hồ bơi, phòng tập gym, yoga, thư viện trẻ em, khu sân vườn thơ mộng. Chủ đầu tư khu dân cư chất lượng cao EcoLakes đã kỳ công đưa thiên nhiên vào cạnh từng ngôi nhà, bao quanh là những bãi cỏ xanh mát bên bờ hồ cùng bãi cát mịn màng.

Dự án Eco Xuân Bình Dương
Vào cuối tháng 9/2013, dự án EcoXuân khu biệt thự liên kế cũng đã chào đón những dân cư đầu tiên, trong đó có cả các chuyên gia nước ngoài đến sinh sống. Các tiện ích nội khu được thiết kế đầy đủ gồm hồ bơi, khu tiệc nướng, khu vui chơi ngoài trời và sân tennis... Xung quanh dự án cũng có nhiều dịch vụ cao cấp cần thiết như khu nhà hàng ẩm thực đa dạng, siêu thị, sân golf...nằm trong tổng thể 10.84 hecta đất thực hiện dự án.
Khu biệt trong dự án Eco Xuân đã đi vào hoạt động từ 2013
Bên cạnh môi trường thiên nhiên sinh thái và những khu vui chơi lành mạnh cho trẻ em, EcoXuân còn có đội bảo vệ tuần tra và bảo vệ cổng 24/24 để cư dân yên tâm sinh sống. Chủ đầu tư sẽ triển khai chương trình bán hàng đặc biệt cho dự án EcoXuân Lái Thiêu giai đoạn 2 vào đầu tháng 06/2019.

Chiến lược đầu tư của người Malaysia tại Việt Nam

Các nhà đầu tư Malaysia tiến vào Việt Nam cũng khá sớm và cũng là những tên tuổi lớn của ngành bất động sản không chỉ ở Malaysia mà cả quốc tế

Một trong những dự án của Malaysia để lại dấu ấn rõ nét trên thị trường bất động sản Việt Nam có thể kể đến dự án Celadon City (Tân Phú, TP.HCM) do Gamuda Land đầu tư. Dự án này có diện tích 82 ha với tổng vốn đầu tư gần 1,2 tỉ USD. Năm ngoái, Trung tâm Thương mại AEON Mall Tân Phú của tập đoàn bán lẻ AEON (Nhật) đi vào hoạt động đã tạo nên một dấu mốc lớn cho khu đô thị này. Còn ở lĩnh vực nhà ở, Celadon City hiện đã tạo được cú hích đáng kể khi đang bắt đầu bán phân khu đẹp nhất cuối cùng của dự án này - khu Diamond bắt đầu vào tháng 9/2018.

Đối với các Chủ đầu tư Malaysia, vấn đề không chỉ là tài chính hay kinh nghiệm. Bởi như SP Setia Lái Thiêu, dù có lúc thị trường khó khăn như khoảng 2011-2014 nhưng với tiềm lực tài chính mạnh, họ vẫn triển khai tốt các dự án của mình. Kinh nghiệm thì họ cũng không thiếu. Tại Malaysia, tập đoàn này hiện có hơn 100.000 khách hàng tại với các siêu dự án như Setia Alam hơn 1.000 ha hay Setia EcoPark 320 ha. Ở nhiều thị trường khắt khe trên thế giới như Melbourne (Úc), Singapore, Indonesia, Trung Quốc hay Anh, S P Setia cũng được đánh giá cao thông qua các dự án sinh thái và nhà cao tầng.

“Người Malaysia mạnh về đầu tư các khu đô thị, có quỹ đất lớn. Việc đầu tư khu đô thị cũng đòi hỏi phải nhiều kinh nghiệm, nguồn vốn lớn. Ngay cả khi thị trường bất động sản Việt Nam bất ổn và trải qua giai đoạn trầm lắng, họ vẫn kiên nhẫn và tìm được hướng vượt qua và mang lại nhiều giá trị đích thực cho người mua”, Giám đốc Ðầu tư một công ty tư vấn bất động sản nước ngoài tại Việt Nam nhận xét.

Cũng theo vị này, cũng chính vì yếu tố đầu tư bài bản theo kiểu một khu đô thị nên EcoXuan giá bán sản phẩm cũng khá "cứng", nhưng xét một cách tổng thể, dự án Eco Xuân rất đáng để đầu tư hay sinh sống bởi hệ sinh thái - tiện ích khép kín mà không phải cậy nhờ các tiện ích xung quanh. Cách làm này không khó để nhận thấy kết quả tích cực ở Eon Celadon City. Bởi ai đã từng đặt chân tới Eon Tân Phú đều được trải nghiệm những dịch vụ tuyệt vời từ khu ăn uống, vui chơi, giải trí. Đó là chiến lược phát triển cốt lõi của các Chủ đầu tư tầm quốc tế.




Chuyên mục:

BÌNH LUẬN